Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chiến dịch tiếp thị trong kỳ nghỉ của bạn. Những ngày lễ tết mang lại rất nhiều điều kỳ diệu và là cơ hội để kinh doanh. Dưới đây là một số ý tưởng tiếp thị ngày tết đơn giản giúp bạn tăng doanh số.
Nội dung bài viết
Tiếp cận lại khách hàng cũ của bạn
Bạn có một lượng lớn khách hàng cũ là một lợi thế để tiếp thị ngày tết. Tiếp cận lại khách hàng cũ có thể thực hiện bằng nhiều cách như:
- Gửi thiệp hoặc email cảm ơn.
- Gửi quà tặng hoặc Voucher giảm giá.
- Tổ chức sự kiện tri ân khách hàng.
Gửi thiệp cảm ơn cho khách hàng là một cách tốt để thể hiện sự quan tâm và ghi nhớ đến họ. Bạn có thể gửi thiệp điện tử hoặc thiệp in. Thiệp in sẽ tạo ấn tượng tốt hơn và giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn. Bạn có thể kèm theo các ưu đãi và giảm giá đặc biệt nhưng không bắt buộc.
Kết hợp cùng các doanh nghiệp khác trên cùng vị trí
Để quảng cáo hiệu quả trong kỳ nghỉ lễ, bạn nên liên hệ với các doanh nghiệp xung quanh xem họ có muốn hợp tác hay không. Bạn có thể tổ chức sự kiện chung, quảng cáo chéo, hoặc trao đổi tờ rơi quảng cáo.
Bạn nên chọn các doanh nghiệp có thể bổ sung cho nhau, ví dụ như đại lý du lịch và khách sạn. Việc này còn giúp hình thành quan hệ đối tác với các công ty gần với công ty của bạn.
Liên hệ với các hộ dân bên cạnh
Một trong những cách tiếp thị ngày tết hiệu quả đó là quảng cáo đến hộ gia đình. Các nhà hàng, hiệu giặt là và các doanh nghiệp khác phụ thuộc nhiều vào nhu cầu tại địa phương có thể gửi các móc treo ngoài cửa để thông báo cho khách hàng tiềm năng về các chương trình khuyến mãi trong dịp lễ và khuyến khích bán hàng.
Ưu điểm của việc sử dụng móc treo cửa so với tờ rơi là bạn không cần danh sách. Hơn thế nữa, thông điệp của bạn sẽ được đặt trực tiếp trong tầm nhìn của khách hàng tiềm năng.

Giữ giờ làm việc đặc biệt trong những ngày lễ
Vào ngày tết, bạn nên mở cửa sớm và đóng cửa muộn hơn vài giờ để đáp ứng khách hàng. Hãy nhớ thông báo trước về giờ đặc biệt của bạn cho khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau.
Việc phục vụ khách hàng thêm giờ giúp bạn tiếp cận được với nhiều người hơn. Điều này sẽ trở thành một lợi thế cạnh tranh lớn hơn so với các đối thủ khác.
Tăng cường hoạt động trên mạng xã hội
Mạng xã hội là một kênh tiếp thị hiệu quả để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Trong dịp Tết, bạn có thể tăng cường hoạt động trên mạng xã hội bằng cách:
- Tạo ra các nội dung hấp dẫn và phù hợp với không khí Tết.
- Tổ chức các chương trình khuyến mãi và quà tặng.
- Tương tác với khách hàng và trả lời các câu hỏi của họ.
Tặng quà tết cho khách hàng
Một món quà tri ân nhỏ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn củng cố mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể lựa chọn các món quà tặng có thể in ấn logo và thông tin thương hiệu. Chẳng hạn như sổ tay, lịch, áo mưa, mũ bảo hiểm v.v. Khách hàng của bạn sẽ dễ dàng đón nhận và sử dụng chúng khi cần.

Trên đây là một số cách có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số bán hàng trong dịp tết. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm nhiều phương pháp khác như quảng cáo google, phát catalogue, tờ rơi v.v. Nếu bạn có bổ sung hãy để lại trong phần bình luận để nhiều người được biết đến.